Chiều 14-9, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu họp bàn phương án trục vớt, bơm, hút dầu từ tàu Mỹ An 1. Rạng sáng cùng ngày, tàu này bị một tàu hàng khác đâm chìm khi đang neo ở Vũng Tàu.
Rạng sáng 14-9, khi đang trên hải trình đi từ Vũng Tàu vào TP.HCM, tàu Lisa Auerbach (trọng tải hơn 12.500 tấn, quốc tịch Liberia) đã va chạm với tàu Mỹ An 1 (quốc tịch Việt Nam).
Khi xảy ra va chạm, tàu Mỹ An 1 đang neo ở khu neo đậu Vũng Tàu, cách mũi Vũng Tàu khoảng 7,2 hải lý về phía nam – tây nam, trên tàu chở gần 10.000 tấn clinker.
Vụ va chạm làm tàu Mỹ An 1 bị chìm.
Ngay sau khi xảy ra va chạm, tàu Lisa Auerbach dừng lại tổ chức cứu nạn được tất cả 17 thuyền viên và khách trên tàu Mỹ An 1 đưa lên tàu mình.
Theo tàu Mỹ An 1, khi chìm trong tàu còn khoảng 40 tấn dầu. Các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc ngăn chặn sự cố dầu tràn từ tàu Mỹ An 1, đồng thời họp bàn phương án hút dầu, trục vớt tàu.
Hiện tại vị trí tàu này chìm, ngành chức năng đã đặt phao tiêu cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.
Một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết vị trí tàu Mỹ An 1 bị chìm nằm xa luồng tàu chạy nên không ảnh hưởng đến an toàn và lưu thông.
Đến chiều 14-9, tại hiện trường không phát hiện vết dầu loang.
Hiện các tàu và ngành liên quan đã triển khai phương tiện, thiết bị, các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn hàng hải và sẵn sàng ứng phó sự cố dầu tràn nếu xảy ra.
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ